CTY TNHH KHOA HỌC ỨNG DỤNG QMC

Đào tạo và tư vấn ISO 9001, ISO 14001, ISO 22000, ISO 9001:2008

Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014

ISO 9001 là gì?

ISO 9001 là gì?

ISO 9001 là tiêu chuẩn về quản lý chất lượng do Tổ chức quốc tế về Tiêu chuẩn hoá (ISO) ban hành. Phiên bản mới nhất, tiêu chuẩn ISO 9001:2008 ban hành ngày 14-11-2008. Hiện ISO 9001:2008 được xây dựng như một tiêu chuẩn được cả thế giới chấp nhận để đảm bảo chất lượng hàng hóa và dich vụ trong mối quan hệ giữa nhà cung cấp và người tiêu dùng.

Tiêu chuẩn ISO 9001 đem lại cơ hội tăng giá trị các hoạt động cũng như tăng hiệu quả hoạt động liên tục cho các tổ chức bằng cách tập trung vào các quá trình chính của họ. Tiêu chuẩn nhấn mạnh việc đưa các hệ thống quản lý chất lượng tới gần các quá trình của tổ chức hơn và nhấn mạnh sự cải tiến liên tục. Kết quả là, những Tổ chức áp dụng ISO 9001 có thể đạt được thành quả kinh doanh một cách hệ thống, bao gồm đạt được thỏa mãn của khách hàng cũng như của các bên quan tâm. ISO 9001 có thể giúp một công ty thỏa mãn khách hàng, đáp ứng các yêu cầu quy định và cải tiến liên tục.

Ban lãnh đạo của tổ chức nên xem việc áp dụng các tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng như một khoản đầu tư có lợi chứ không phải chỉ là vấn đề chứng nhận theo yêu cầu. ISO 9001:2008 hiện được hơn một triệu tổ chức tại 175 quốc gia áp dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét